KIM CƯƠNG NHÂN TẠO CVD/HPHT

I. Giới thiệu đôi nét về kim cương nhân tạo và phƣơng pháp hình thành Kim cương nhân tạo là gì?
– Kim cương nhân tạo là kim cương được con người tạo ra trong phòng thí nghiệm với thời gian tương đối ngắn, có thành phần hóa lý giống với kim cương tự nhiên, có chuỗi liên kết Carbon bền vững.
– Kim cương nhân tạo hay còn được gọi là CVD/HPHT (tên gọi theo phương pháp tạo ra kim cương).
– Loại kim cương này không phải là đá nhái như CZ, Moissantite.
– Các thuộc tính của kim cương phụ thuộc phần lớn vào quá trình sản xuất và mục đích sản xuất. Các viên kim cương nhân tạo được sản xuất trong phòng thí nghiệm gần như tương tự kim cương tự nhiên. Trên thực tế, do được chế tạo một cách có kiểm soát và hết sức cẩn thận trong phòng thí nghiệm nên kim cương nhân tạo còn có độ cứng, độ dẫn nhiệt, dẫn điện vượt trội hơn so với kim cương tự nhiên. Hơn nữa, kim cương chế tạo trong phòng thí nghiệm không bị lẫn các tạp chất như một số kim cương khai thác từ mỏ.
Phương pháp tạo nên CVD/HPHT: có 2 phương pháp
– Phương pháp thứ nhất là phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học, sử dụng bốc hơi hóa học của hợp chất khí Carbon được tác động bởi tia nhiệt plasma tạo sự phân chia phân tử khí cho đến khi chỉ còn lại nguyên tử Carbon lắng tụ và phát triển trên mầm kim cương có sẵn, đây được gọi là kim cương CVD.
– Phương pháp thứ hai là phương pháp dùng áp suất cao, nhiệt độ cao nhằm tái tạo môi trường giống như môi trường tái tạo kim cương trong lòng đất, đây được gọi là kim cương HPHT.

II. Cách phân biệt kim cương tự nhiên, kim cương CVD/HPHT

 Phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương CVD/HPHT:
– Chúng ta không thể phân biệt kim cương CVD/HPHT với kim cương tự nhiên bằng mắt thường hoặc bằng các công cụ đơn giản vì cấu trúc liên kết hoàn toàn giống nhau.
– Hiện nay có 3 phương pháp đặc biệt thường dùng:
1. Dùng máy quét tia UV để xem độ phát quang của kim cương. Đây là cách phổ biến nhất hiện nay. (máy GLIS-Mini hoặc máy GLIS-3000)

Với KCTN, 70% không có phát quang / hoặc rất yếu. 30% KCTN phát quang vừa và mạnh, thường có màu xanh nước biển sáng (trong ảnh chụp phát quang). Đa phần kim cương CVD sẽ có phát quang các màu lạ so với KCTN như vàng, xanh lá cây, đỏ, cam…
Khi phơi dưới chùm tia UV, hầu hết kim cương HPHT do có lẫn các nguyên tố kim loại và á kim (Boron, Silic..) nên có khả năng hấp thu năng lượng UV và giữ trong thời gian dài hơn. Nên khi tắt chùm tia UV, kim cương HPHT sẽ có hiện tượng lân quang (trong ảnh chụp lân quang).

2. Dùng máy quét tia X, người ta kiểm tra sự hiện diện của các nguyên tố kim loại trong nhân nền của kim cương CVD / HPHT. Phương pháp này ít được chuộng hiện nay do chỉ cho kết quả tương đối.
3. Phương pháp kiểm tra sự hấp thu bước sóng khi chiếu một bước sóng nhất định (thường chọn bước sóng 415 nm). Hầu hết kim cương CVD/HPHT sẽ hấp thu bước sóng này. Kim cương tự nhiên thì không nên sẽ đi xuyên qua.
III. Các sản phẩm phát hiện kim cương CVD/HPHT và đá CZ/Moissanite
Trên thị trường đã có nhiều trang thiết bị hiện đại để nhận biết kim cương CVD/HPHT và đá CZ/Moissanite. Khách hàng nên chọn các thiết bị hiện đại đang được các phòng giám định cũng như các doanh nghiệp kinh doanh đồ xoàn lớn sử dụng vì độ chính xác rất cao.
Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, uy tín là trên hết, công ty chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Đây cũng là nền móng cho sự ra đời của công ty TNHH Công nghệ AD.
AD Company tuy là 1 đơn vị mới trong ngành nữ trang, nhưng AD Company đã đạt được 1 số thành công nhất định và được nhiều khách hàng ở nhiều tỉnh thành tin dùng: TPHCM, Bến Tre, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vũng Tàu, Tây Ninh, Biên Hoà, Bình Dương, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, …
Quý khách hàng tại sao lại chọn chúng tôi, đơn giản vì AD Company luôn mong muốn làm hài lòng tất cả các khách hàng với các tiêu chí:
 Sản phẩm nhập khẩu: Các sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, như Mỹ, châu Âu – nơi có nền khoa học phát triển và hiện đại.
 Giá cả cạnh tranh: Cam kết giá các sản phẩm luôn ở mức tốt nhất dành cho các cửa hàng trang sức, cá nhân, đại lý hay công ty.
 Hỗ trợ nhanh chóng: Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ trả lời, hỗ trợ kỹ thuật các sản phẩm nhanh chóng, tận tình và chuyên nghiệp.
 Có máy dùng thử: Các sản phẩm của chúng tôi luôn có sản phẩm dùng thử trước khi Quý khách hàng mua chính thức.
AD company chuyên cung cấp các sản phẩm để kiểm tra kim cương tự nhiên và kim cương CVD/HPHT:
1. Máy kiểm tra kim cương nhân tạo CVD/HPHT GEMETRIX

Xuất sứ: Australia
Bảo hành: 1 năm
2. Máy kiểm tra kim cƣơng nhân tạo CVD/HPHT GLis Mini


Đặc điểm nổi bật: kiểm tra được kim cương đã gắn hột và kim cương rời, kim cương để trong bịch. Sử dụng dễ dàng với màn hình cảm ứng.
Xuất sứ: Hongkong
Bảo hành: 1 năm
Thông tin chi tiết: https://adcjewelry.com/product/may-kiem-tra-kim-cuong-nhan-taocvd-hpht-glis-mini/
3. Máy kiểm tra kim cƣơng nhân tạo CVD/HPHT Glis 3000

Đặc điểm nổi bật: kiểm tra được kim cương đã gắn hột và kim cương rời, kim cương để trong bịch. Có thể quét hàng loạt trang sức kim cương trong 1 lần. Điều khiển bằng máy tính.
Xuất sứ: Hongkong
Bảo hành: 1 năm
Thông tin chi tiết: https://adcjewelry.com/product/may-kiem-tra-kim-cuong-nhan-taocvd-hpht/
4. Bút thử kim cƣơng GEMORO

but thu kim cuongĐặc điểm nổi bật: Phân biệt được kim cương với loại đá moissanite mới mà các thương hiệu bút thử kim cương khác chưa phân biệt được.
Xuất sứ: Mỹ
Bảo hành: 1 năm
Thông tin chi tiết: https://adcjewelry.com/product/but-thu-kim-cuong-gemoro/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0937 552 262